Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Chim câu sốt nấm món ăn ngon và bổ dưỡng

Cha ông ta có câu 1 các thắng 9 kê có nghĩa là … một con chim bồ câu còn tốt hơn 9 con gà. Hàm lượng dinh dưỡng cao thịt chim bồ câu có thể kích thích ăn uống, tăng khả năng tuần hoàn máu, giúp người lớn và trẻ nhỏ có tinh thần, bổ sung năng lượng, da mịn, hơn nữa phòng chống lão hóa sớm bạc tóc sớm và thể lực sung mãn … Hiện món chim câu sốt nấm này đang được nhiều lứa tuổi yêu thích và quan tâm tại Nấu Cỗ 29.

Mô tả chi tiết món chim câu sốt nấm

Món chim câu khi sốt cùng với nấm theo tỷ lệ nhất định là sự hòa quyện giữa mùi thơm của nấm, thơm của thịt chim câu mà không hề béo. Được nấu cùng hạt sen và các nguyên liệu khác mang lại những trải nghiệm đậm đà từ món ăn, hương thơm lưu luyến từ gia vị. Phải nói đây là món ăn đáng giá và đáng chất nhất trong các loại món ăn được chế biến từ động vật có cánh.

Định lượng: 1 con từ 0,5kg - 0,8kg

Đặc tính món ăn: Thịt chim bồ câu có vị ngọt, tính bình, mặn

Ý nghĩa món chim câu sốt nấm: Thịt chim bồ câu có lượng protein cao, lượng mỡ và cholesterol thấp, đồng thời trong thịt chim bồ câu còn có vitamin A, B1, B2, E và nhiều nguyên tố vi lượng là thành phần tạo máu, do vậy giá trị dinh dưỡng trong thịt chim bồ câu cao hơn thịt gà, cá, thịt bò…

Trong một cuốn sách nổi tiếng Trung Quốc có tên là Bản Thảo Cương Mục có viết: “động vật có cánh thì vô cùng nhiều, nhưng chỉ có chim bồ câu là có thể làm thuốc”. Qua đó có thể thấy thịt chim bồ đã được làm thuốc từ thời xa xưa.

Cách chế biến chi tiết món chim câu sốt nấm

Nguyên liệu

- Chim bồ câu non: 1 con

- Hạt sen khô: 20 g

- Nấm hương: 5 g

- Hành củ tươi: 20 g

- Hành khô: 1 củ

- Gừng: 1 miếng nhỏ

- Rau mùi: 1 mớ nhỏ

- Gia vị: Muối, mì chính, tiêu xay.

Cách làm món chim câu sốt nấm

Bước 1: Đầu tiên là sơ chế nguyên liệu

Chim bồ câu cắt tiết, trụng vào nước sôi tầm 1 phút và nhổ sạch lông. Mổ bụng lấy phần nội tạng, tốt nhất là bỏ gan để đảm bảo độ thơm của thịt chim câu. Tẩm ướp gia vị: muối, tiêu, mì chính vào bụng chim, xếp hai chân chim vào bụng. Nấm hương ngâm nở bằng nước ấm 20 phút, cắt bỏ chân, cánh nhỏ để nguyên, cánh to cắt đôi.

Hạt sen khô ngâm ( tươi thì không cần ngâm) luộc chín bở, hành củ tươi cắt khúc ngắn 15cm và chần qua. Đặt chim vào liễn, xếp nấm hương, hạt sen, hành của phi thơm lên trên. Cho khoảng một bát nước có gia vị vào 3 thìa nước tương, nửa thìa bột nêm, ½ thìa bột canh và nửa bát con nước nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bước 2: Nấu món chim câu sốt nấm

Bắc nồi chim lên bếp và đun nhỏ lửa để thịt chim bồ câu mềm là nhấc xuống bày rau mùi, hành chần và ăn nóng.

Món chim câu sốt nấm cho những bạn là fan của nấm hương thích mùi vị của hạt sen. Món này phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là vị thuốc giúp bồi bổ sức khỏe lý tưởng cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người thể chất yếu, người trong thời gian chữa bệnh cần phục hồi thể lực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét