Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Cách chế biến ba ba rang muối thơm ngon

Baba là một loại thực phẩm quý nếu biết cách chế biến. Do đó việc chế biến baba như thế nào cho đúng cách và ngon luôn rất được quan tâm, đặc biệt là món ngon nổi tiếng ba ba rang muối. Một món ăn vô cùng giàu dinh dưỡng và dễ thực hiện. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về món ăn đầy màu sắc và hương vị này nhé!

Chi tiết về món ba ba rang muối

Định lượng sản phẩm

Baba sau khi đã được làm sạch và chặt thành miếng vừa ăn sẽ được tẩm ướp gia vị sau đó chiên tới khi vàng giòn rồi vớt ra trộn với muối sả tạo thành món baba rang muối vô cùng ngon miệng và hấp dẫn.

Đặc tính của món ba ba rang muối

Thịt baba là một thức ăn quý và có giá trị dinh dưỡng rất cao. Ngoài giá trị dinh dưỡng, thịt ba ba còn là một vị thuốc quí, có tác dụng bồi bổ cơ thể và chữa nhiều bệnh. Thịt baba có thể được dùng làm thuốc chữa các chứng bệnh nóng bên trong, ra mồ hôi trộm, lỵ mạn tính, sốt rét dai dẳng, rong kinh, rong huyết, lao hạch...

Màu sắc và hương vị của món ăn

Chế biến món ba ba rang muối thành một tổng thể màu sắc đặc trưng của baba được chiên giòn tan tạo nên màu vàng đẹp mắt xen lẫn màu trắng của muối và màu xanh của rau thơm và màu đỏ của ớt của cà chua trang trí.

Hương vị của món ba ba rang với muối thật sự đậm đà với thịt baba giòn rụm thơm lừng bên ngoài nhưng bên trong vẫn mềm, độ ngậy đặc trưng của thịt baba kết hợp với vị mặn của muối tạo nên tính hài hòa cho món ăn này.

Đối tượng sử dụng

Món ăn từ ba ba rất thích hợp cho những người bị bệnh lao, viêm gan mạn tính, xơ gan, tiểu đường, viêm thận, nam giới thận yếu thuộc thể can thận âm hư.

Theo y học dân tộc, thịt ba ba vị ngọt, tính bình, có tác dụng dưỡng âm lương huyết, bổ hư, tán tích, tiêu u cục cứng kết, thanh nhiệt hư lao, bồi bổ sức khoẻ, tăng cường khả năng miễn dịch và phòng chống bệnh tật.

Hướng dẫn cách làm món ba ba rang muối ngon không cưỡng nổi

+ Bước 1: Đậu xanh, nếp ngỗng và tôm khô lần lượt cho vào chảo rang vàng. Sau đó cho chung vào một bát, thêm muối, đường, tiêu và hạt nêm trộn đều rồi cho vào máy xay thành bột đê làm muối.

+ Bước 2: Cho gừng lát, sả cây, 1 chén rượu nếp, hạt nêm, muối, bột ngọt vào một nồi nước nấu sôi lên rồi cho baba chặt miếng vào luộc chín, vớt ra để khử đi mùi tanh của baba. Sau đó ướp baba đã luộc chín với hành tím, tỏi, gừng băm, muỗng rượu nếp, bột ngọt, hạt nêm và tiêu.

+ Bước 3: Lần lượt chiên vàng lá lốt, sả cắt miếng rồi cho ra bát riêng. Baba đã ướp cho thêm bột chiên vào trộn đều rồi đem baba chiên vàng trong chảo dầu nóng. Chiên xong vớt ra cho ráo dầu.

+ Bước 4: Cho một ít dầu ăn vào chảo để nóng, sau đó cho tỏi băm, hành tím băm vào phi thơm. Tiếp đến thêm sả, lá lốt chiên vào đảo đều rồi cho baba, muối xay lúc nãy vào đảo cho đến khi các nguyên liệu quyện đều vào nhau là được.

Cho baba đã rang muối ra đĩa, tỉa thêm vài bông hoa từ cà rốt hoặc ớt để trang trí cho món ăn thêm hấp dẫn rồi dọn lên thưởng thức.

Trên đây là chi tiết món ba ba rang muối thơm ngon, đảm bảo sức khỏe cho gia đình của bạn. Vậy nên bạn hãy bắt tay vào làm ngay đi nhé. Tuy nhiên nếu bạn muốn thưởng thức nóng thì nhanh tay đặt món tại Nấu cỗ 29 nhé. Tại đây có các món ăn ngon và tươi nóng mà lại hợp với túi tiền của mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét