Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Bệnh vôi hóa cột sống cổ là gì? Nguyên nhân và Triệu chứng nhận biết

Bị vôi hóa đốt sống cổ hay còn được gọi là bệnh gai cột sống cổ là một trong một số bệnh lý về xương khớp đang có xu phương án trẻ hóa. Vậy bệnh vôi hóa cột sống cổ là bệnh gì? lý do gây bệnh, triệu chứng và phương thức chữa trị như thế nào? Cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi qua bài viết dưới đây:

Bệnh vôi hóa cột sống cổ là gì?

Vôi hóa cột sống nói chung và vôi hóa cột sống cổ nói riêng đây là căn bệnh của tuổi già nhưng ngày nay bệnh không chỉ hiện diện ở một số người trung tuổi mà cả ở một số người trẻ gây ảnh hưởng nhiều đến độ tuổi lao động.

Bệnh vôi hóa đốt sống cổ là bệnh lý xuất hiện vì phần đĩa đệm hoặc thân cột sống cổ mọc bổ xung các gai xương, Hơn thế dây chằng dọc cổ cũng có thể dính viêm dẫn tới lắng đọng canxi và gây cho tình cảnh vôi hóa dây chằng cột sống cổ.

biểu hiện mọc gai xương, vôi hóa này chèn ép trực tiếp lên một vài rễ dây thần kinh khiến người mắc bệnh hàng ngày căng thẳng, bởi phải sống chung với nhiều cơn đau nhức nhối, dai dẳng.

Nếu không nhanh chóng nhận thấy và điều chữa trị đúng lúc thì một vài gai xương mắc vôi hóa sẽ dần chèn ép tủy sống, dẫn đến bại liệt một hoặc đồng thời cả hai tay, nhẹ nhất cũng là đảo lộn tứ chi.

=>>> Tìm hiểu thêm: vôi hóa cột sống có chữa được dứt điểm không

Vậy làm thế nào để nhận biết bệnh vôi hóa cột sống cổ?

- Dấu hiệu ban đầu mà bệnh nhân thường nhìn thấy đó là có mặt một số cơn đau buốt nhẹ ở vùng cổ vai gáy

- Ở thời kì đầu, một vài cơn đau chỉ hiện diện khi bệnh nhân lao động nặng trong giai đoạn lâu cảm giác đau khó chịu khi vận động cũng nghỉ ngơi gây khó chịu.

- Càng về sau cơn đau càng tăng và người mắc bệnh hay mắc cứng cổ, khó khăn trong vận động.

- Dấu hiệu của một vài người mắc bệnh phản ánh là đau từ cổ, sau gáy rồi truyền đau ở hai bên bả vai. Cơn đau lây truyền dần phần phía ngoài cánh tay, cẳng tay, rồi lây nhiễm đến ngón út, ngón đeo nhẫn, ngón giữa đau và tê.

- Một tình huống khác là cơn đau cũng bắt đầu từ cổ, vai gáy sau đó lây truyền đến nửa đầu gây cho cảm giác chóng mặt, hoa mắt, ù tai.

- Khi vận động sẽ mắc đau. Ngước cổ lên quá cao hay cúi đầu quá thấp trong cấp độ khá dài sẽ gây đau và gây cho quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn.

Nguyên nhân gây bệnh vôi hóa cột sống

- Tuổi tác: Càng lớn tuổi thì hệ miễn dịch ngày càng yếu đi. Những xương khớp dính thoái hóa điều này dẫn đến nguy cơ bị bệnh cao. Một số cơ thể có thân thể nhà dính bệnh thì tỷ lệ dính bệnh cũng cao hơn.

- Chấn thương khiến cột sống cổ dính sự khác thường

- Bệnh về viêm nhiễm khớp cũng là một trong các nguồn gốc tạo nên nên bệnh

- Đặc thù tính chất công việc nghề nghiệp thường xuyên phải khuân vác vận nặng về lâu về dài sẽ tổn thương gây tác động tiêu cực hệ xương dẫn đến bệnh

- Một số nghề nghiệp thường hay bị bệnh là giáo viên, thợ sơn, nghệ sĩ piano hay thân thể hay ngồi làm việc trước màn hình máy vi tính trong thời kì dài như nhân viên văn phòng, bác sĩ phẩu thuật…

Trên đây là nguyên nhân và triệu chứng nhận biết vôi hóa cột sống cổ. Hi vọng một số bạn luôn chú ý, quan tâm đến sức khỏe của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh xương khớp nói chung và bệnh vôi hóa cột sống cổ nói riêng cần được được tư vấn bạn hãy liên hệ đến Bệnh Viện An Việt qua Holine 19002838 để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét