Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

Cách khắc phục tình trạng đau khớp ngón tay

Đau khớp ngón tay khiến cho việc cầm nắm và vận động bàn tay dính nhất quyết. Nếu bệnh không được nhìn ra sớm và điều trị kịp thời điểm sẽ gây nên các tai biến có hại về sau có thể gây biến dạng khớp, bại liệt ngón tay. Vậy đau khớp ngón tay tác nhân bởi đâu? Làm thế nào để khắc phục? Cùng chúng tôi tìm tòi một số thông tin qua bài viết dưới đây:

đau khớp ngón tay

Đau khớp ngón tay là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu?

Đau khớp ngón tay thường là một trong một vài hội chứng thường gặp ở một số bệnh lý về xương khớp. Cơn đau khớp ngón tay cho thấy bạn đang dính phải bệnh lý tác hại dưới đây:

Bnh thoái hóa khớp

Trong tất cả một vài tác nhân thì thoái hóa khớp được xem là yếu tố dễ xảy đến tình huống đau khớp ngón tay, đau khớp bàn tay nhất. Theo giai đoạn một số khớp ngón tay ngày càng thoái hóa khiến sụn khớp suy yếu, dễ mắc nứt vỡ. Phần bao khớp bong tróc dính viêm, xương dưới sụn xơ hóa hoặc mọc gai gây cho đau nhức. Tình huống này thường gặp nhiều ở một vài cơ thể lớn tuổi.

Bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Đau khớp ngón tay có thể là lời cảnh báo bệnh nhiễm trùng đa khớp dạng thấp. Một số khớp ngón tay mắc sưng tấy, ấn vào sẽ rất đau, hai bàn tay trở nên run rẩy không thể cầm nắm như bình thường, cầm đồ không chặt tay, nhiều lúc rơi đồ lúc nào không biết. Khớp bị co cứng vào buổi sáng khi thức dậy hoặc sau một mức độ không cử động khớp tay, kéo dài hơn 30 phút.

Bệnh thiếu hụt canxi

Một trong một vài yếu tố gây đau khớp ngón tay là sự thiếu hụt canxi. Đặc biệt là ở một vài cơ thể cao tuổi, phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

Đau khp ngón tay vì đâu?

Chấn thương: bởi té ngã khi vui chơi, tai nạn lao động,… cũng khiến cho phần xương ngón tay bị gãy, trật khớp hoặc những cơ, sụn khớp và xương dưới sụn bị hậu quả. Mặc dù tình trạng chấn thương đã lành lại, đồng thời bệnh nhân trĩ có khả năng cử động được một vài ngón tay nhưng người mắc trĩ vẫn có thể phải chịu đựng những cơn đau nhức hàng ngày xảy ra. Điều này là bởi biến tướng và tác hại sau tình huống chấn thương gây nên

Hội chứng De Quervain: Là tình trạng viêm nhiễm bao gân cơ dạng dài và duỗi ngắn ngón cái, gây cho những biểu hiện đau khớp cổ tay, sưng đau khớp ngón tay,… trường hợp này thường gặp nhiều ở những bà nội trợ, do thường ngày chấp hành một số động tác nấu ăn như cầm, nắm, xoay cổ tay quá nhiều lần.

>>> Tìm hiểu chi tiết Hội chứng De Quervain tại đây

Đặc thù công việc: các người làm công việc thường ngày phải sử dụng máy tính, sẽ dễ bị phải đau khớp ngón tay giữa hơn so với các cơ thể khác.

Phải làm gì khi mắc đau khớp ngón tay?

Khi nhìn ra lộ diện dấu hiệu đau khớp ngón tay bệnh nhân nên đến những trung tâm y tế gặp chuyên gia chuyên khoa để khám phá nguyên nhân và có cách chữa trị hiệu nghiệm. Son song đó để cải thiện làm giảm cơn đau bệnh nhân trĩ có thể áp dụng các giải pháp sau

– Chườm ấm: Nếu bàn ngón tay đau, cứng, sau khi ngủ dậy có thể chườm ấm hoặc cho bàn tay vào nước ấm. Để có cảm giác ấm sâu nên thoa ít dầu ăn vào tay, mang găng cao su rồi nhúng tay vào nước ấm.

– Đối với những thân thể làm công việc đòi hỏi sự vận động ngón tay giữa thường xuyên như sử dụng máy vi tính, lái xe, làm nội trợ, thợ may… Thì khi ngồi tại bàn làm việc, đừng cố gắng rê chuột hoặc gõ bàn phím liên tục. Hãy cho bàn tay nghỉ ngơi bằng cách: căng bàn tay hết sức cho đến khi thấy chặt, không đau, sau đó nhẹ nhàng nắm tay lại, ngón cái để trước, giữ 30 – 60 giây, tập vài lần.

– Ẳn uống điều độ và sinh hoạt dùng biện pháp bảo vệ, không nên dùng thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất đạm. Lưu tâm bổ sung omega 3, canxi, vitamin B, vitamin D cùng những chất ần thiết khác để nuôi dưỡng xương khớp

– Hạn chế dùng bia rượu, thuốc lá để ngừa phòng loãng xương

Trên đây là một số kiến thức căn bản về đau khớp ngón tay mà bạn cần phải nắm rõ. Hy vọng bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người đọc một vài kiến thức cần thiết về bệnh đau khớp ngón tay. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào về đau khớp ngón tay cũng như các bệnh về nhiễm trùng bao gân bạn có thể liên hệ khoa xương khớp bệnh viện an việt để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét