Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Bệnh viêm bao gân nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Viêm bao gân là tình trạng gân và lớp bao bọc xung quanh gân bị nguy hiểm dẫn đến viêm, bệnh có thể diễn ra ra ở một vài vị trí khác nhau trên cơ thể nhưng cổ tay và gót chân là hai vị trí dễ bị tấn công nhất. Ngoài việc điều trị viêm bao gân bằng thuốc thì bệnh nhân cũng có thể làm giảm một số cơn đau bằng biện pháp bổ sung chế độ ăn uống khoa học và sử dụng biện pháp an toàn . Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ lý giải những món ăn mà cơ thể dính viêm bao gân nên ăn và không nên ăn để bệnh mau khỏi.

>>> Chi tiết: Bệnh viêm bao gân tại đây

Bị viêm bao gân nên ăn gì?

Rau màu xanh đậm thật sự rất tốt cho thể lực của thân thể viêm bao gân bởi vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể làm giảm tình huống viêm bao gân đồng thời làm nhẹ bớt một vài cơn đau. Ngoài ra, nếu sử dụng thuốc Tây trong điều trị viêm bao gân thì ăn nhiều rau xanh còn giúp bệnh phòng tránh được táo bón.

– Xương, đặc biệt là nước hầm xương ống: Chúng giàu canxi – thành phần chính hình thành sự chắc khỏe của xương, đồng thời chứa một lượng đáng kể glucosamine và collagen giúp tiêu sưng, giảm đau, bôi trơn sụn khớp và tăng sự dẻo dai cho gân.

– Hoa quả tươi: Đặc biệt bệnh nhân viêm bao gân nên ăn một số loại quả mọng bởi chúng giàu vitamin, protein và collagen giúp liên kết tế bào với nhau, phục hồi tranh thủ tình huống nguy hiểm gân và bao gân.

– Thịt, cá: Giàu protein và axit béo omega-3 làm giảm một số cơn đau ở cơ thể viêm bao gân.

>>> Bạn đọc quan tâm: bệnh viêm bao gân gấp ngón tay

Viêm bao gân kiêng ăn gì?

Bên cạnh một số thực phẩm tốt cho bệnh nhân viêm bao gân thì cũng có một vài các chủng thực phẩm mà bệnh nhân viêm bao gân không nên ăn như là:

Đồ uống chất kích thích: một vài loại đồ uống như rượu bia hay caffeine không nhỏ cho hệ gân và xương khớp. Bởi đó, nếu cố tình sử dụng một vài sản phẩm này sẽ khiến bệnh nhân đau nhức hơn tại một vài cơ gân và những khớp xương.

Đường, đồ ngọt khiến bệnh nhân không chủ động được tình trạng cân nặng gây chèn ép lên một số cơ xương và khiến cho các vết thương lâu lành hơn.

Muối và đồ ăn mặn: một vài đồ ăn nhiều muối cũng khiến bệnh tình trở nên tồi tệ hơn, những khớp xương sẽ sưng lên nếu người bệnh không kiêng một số đồ ăn này.

Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, một số đồ ăn nhanh cũng là danh sách một vài món ăn người bệnh viêm bao gân không nên ăn. Một vài đồ ăn này sẽ kích thích nhiễm khuẩn sưng và làm đau nhức hơn nhiều.

– Ngũ cốc tinh chế: Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho cơ thể, nhưng ngũ cốc tinh chế lại không. Vì nó làm lớp cám khá nhiều dưỡng chất của ngũ cốc mất đi, thay vào đó là sự bổ sung một vài chất không hữu ích cho viêm bao gân.

Trên đây là thông tin về bệnh viêm bao gân nên ăn gì không nên ăn gì. Bạn đọc có khả năng tham khảo và bổ sung kiến thức cần thiết về bệnh để bảo vệ bản thân và gia đình tốt hơn. Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người cùng biết nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét