Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Thử ngay mẹo nhỏ cho bé thích ăn rau củ?

Các nhà khoa học đã chứng minh, để bé thích ăn rau củ hơn thì cho bé bú sữa mẹ ngay từ nhỏ và người mẹ cũng nên uống nước ép thường xuyên.

Các nhà khoa học Mỹ vừa đưa ra một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ để bé thích ăn rau từ nhỏ, đó là cho trẻ bú mẹ thường xuyên. Cách thức thực hiện là vào thời kỳ ngay sau khi sinh, mẹ nên ăn nhiều rau xanh để trẻ tiếp xúc với vị các loại rau trong sữa. Khi lớn lên bé sẽ không lười ăn rau nữa.

>> sữa meta care tại cửa hàng sữa bỉm giá hấp dẫn

Rau củ quả và trái cây là những thực phẩm luôn được khuyến khích khi bé ăn ặm. Những thực phẩm này cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết và chất xơ làm hạn chế nguy cơ táo bón thường thấy ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu không có thói quen ăn từ nhỏ, thì lớn lên sẽ không ăn nhiều rau hoặc thậm chí chẳng ăn miếng rau nào.

 

Bú mẹ giúp trẻ thích ăn rau xanh hơn

Nghiên cứu đến từ trung tâm Monell Chemical ở Philadelphia – Mỹ thực hiện với sự tham gia của 97 người phụ nữ đang cho con bú.

Cách thực hiện là cho các mẹ sử dụng nước ép rau củ từ sau sinh sau đó lại theo dõi thói quen ăn uống của con cái khi lớn lên. 97 người được chia làm 5 nhóm, 4 nhóm đầu tiên được cho uống nước ép củ dền, cần tây hoặc cà rốt. Thời gian bắt đầu uống dao động từ khi bé cưng được 2 tuần tuổi đến 10 tuần tuổi. Nhóm thứ 5 chỉ uống nước thông thường.

Kết quả là khi bé bắt đầu ăn dặm, bé được cho ăn các loại ngũ cốc nguyên chất, cà rốt, bông cải xanh và một số loại khác. Các phát hiện cho thấy những em bé mà mẹ thường xuyên uống nước ép từ rau củ có xu hướng thích ăn các loại ngũ cốc, cà rốt và rau xanh hơn.

Như vậy, những bà mẹ chịu khó nuôi con bằng sữa mẹ và uống nước ép rau củ mỗi ngày thì bé sau này có xu hướng ăn rau nhiều hơn. Đặc biệt, trẻ cũng sẽ chịu ăn rau sớm hơn và nhiều khả năng sẽ thích loại rau mà mẹ từng ăn trong thời kỳ mang thai, cho con bú.

Nhà khoa học Julie Mennella, tác giả chính của nghiên cứu chia sẻ rằng ngay từ khi nằm trong bụng mẹ, những mùi vị thức ăn đầu tiên sẽ có tác động lớn nhất với bé. Sau khi ra đời, những hương vị đó chính là sữa mẹ.

Mới bắt đầu ăn dặm, chọn rau nào cho con?Các loại rau củ là lựa chọn tuyệt vời để khởi đầu việc ăn dặm bởi chúng không chỉ dễ tiêu hóa mà còn cung cấp chất xơ và rất nhiều vitamin để phục vụ nhu cầu dinh dưỡng rất cao của các bé

>> Sữa glico nhập khẩu từ Nhật Bản cho bé phát triển cân đối hơn

10 bí quyết giúp bé thích ăn rau hơn

Mẹ không cho bé làm quen với quá nhiều hương vị tại thời điểm mới bắt đầu ăn dặm bởi bé yêu có thể nảy sinh tâm lý “ghét cay ghét đắng” thức ăn và đương nhiên. Giai đoạn làm quen những loại thức ăn mới nên kéo dài từ 1-2 tháng đối với bé vừa mới biết đi. Một số trẻ thích ăn rau ngay nhưng phần lớn cần luyện tập để tránh nguy cơ kén ăn sau này.

10 mẹo dưới đây có thể giúp mẹ tìm ra cách thích hợp nhất cho bé cưng nhà mình thích rau:

– Cho bé làm quen sớm với các loại rau củ ngay từ khi ăn dặm

– Tránh cằn nhằn, ép buộc, mặc cả, hoặc “mua chuộc”

– Nếu lần đầu không thành công, hãy thử lại nhiều lần khác

– Mẹ ăn rau nhiều hơn

– Thử nhiều cách chế biến khác nhau

– Trộn lẫn trái cây và rau với nhau

– Cấm ăn

– Chuẩn bị món rau củ làm món tráng miệng

– Chờ đến khi bé thật đói

– Luôn dùng rau tươi và sạch

Đối với trẻ nhỏ, để bé thích ăn rau ngoài việc mẹ cần làm gương thì tập cho trẻ ăn rau củ ngay từ lúc còn ăn dặm bột để vừa có được nguồn dinh dưỡng đầy đủ lại tập được thói quen ăn rau ở trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét