Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Có nên dùng thuốc chữa đau răng không

Đau răng là triệu chứng của bệnh răng miệng rất phổ biến xảy ra trên mọi lứa tuổi. Có nhiều cách chữa đau răng nhưng không phải phương pháp nào cũng hiệu quả tối đa, thuốc cũng không phải ngoại lệ.

Đau răng báo hiệu cho chúng ta biết tình trạng sức khỏe răng miệng. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đau răng, để điều trị dược hiệu quả, chúng ta phải nắm bắt được những nguyên nhân của căn bệnh này.

635457396387471103timthumb

Nguyên nhân gây đau răng

Sâu răng, Viêm lợi, Viêm quanh răng (Bệnh nha chu) là những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau răng ở mọi lứa tuổi. Với lứa tuổi trẻ nhỏ thì Sâu răng là vấn đề phiền toái nhất, còn với người lớn và người cao tuổi thì Bệnh lý quanh răng (Bệnh nha chu) như Viêm lợi lại đáng chú ý hơn cả. Một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng bệnh lý trên là:

  • Mảng bám: Khi vệ sinh răng miệng không thường xuyên và đúng cách, ăn những món ăn tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành mảng bám như đồ ngọt, đồ có chất bám dính. Mảng bám có trên tất cả các bề mặt của răng, đặc biệt là răng hàm, nơi thức ăn thừa còn sót lại nhiều nhất. Mảng bám là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nhất và là nguyên nhân chính gây nên các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm lợi. Từ đó xuất hiện những cơn đau răng gây khó chịu. Đặc biệt, khi sâu răng tới tủy răng thì cơn đau buốt, nhức khiến người bệnh không thể chịu được, mặc dù đã sử dụng thuốc giảm đau.
  • Vi khuẩn trong miệng: Trong khoang miệng chúng ta luôn tồn tại vô số những loại vi khuẩn, cả có hại và vô hại. Loại vi khuẩn gây bệnh trong miệng chủ yếu là Streptococus Mutans gây bệnh Sâu răng, Vi khuẩn P.gingivalis gây bệnh ở mô quanh răng như viêm quanh răng, viêm lợi….
  • Suy giảm sức đề kháng: Những người có sức đề kháng yếu, chưa hoàn thiện, đặc biệt là ở trẻ em, người bị mắc các bệnh mạn tính khi mắc các bệnh do siêu vi gây nên (như sởi, đậu mùa) rất dễ bị vi khuẩn tấn công vào răng miệng nếu không vệ sinh sạch sẽ.
  • Thiếu vitamin: Vitamin C rất quan trọng cho hệ miễn dịch của cơ thể chống lại những vi khuẩn gây bệnh. Thiếu vitamin C khiến lợi bị viêm nhiễm, sưng tấy, chảy máu chân răng, dưới da. Ngoài ra thiếu vitamin D3, Vitamin A, Canxi, Flour cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh về răng miệng, đặc biệt là đau răng.
  • Do chấn thương: Những sự cố như tai nạn giao thông, ngã, ẩu đả… tác động tới răng khiến răng bị sứt mẻ, gãy, sưng lợi, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công gây đau răng.
  • Do mọc răng khôn: Trong độ tuổi từ 16-45 của một người bình thường có thể diễn ra quá trình mọc răng khôn. Khi răng khôn mọc lệch cũng là lúc bạn phải hứng chịu những cơn đau triền miên, thậm chí có những người phát ốm vì đau răng do mọc răng khôn.
  • trám răng thẩm mỹ ở đâu tốt

Có nên dùng thuốc chữa đau răng

Như igygate.vn đã phân tích ở trên, tùy vào nguyên nhân gây đau răng mà bạn sẽ được tư vấn những loại thuốc và phương pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên, thuốc luôn là con dao hay lưỡi, chữa được đau răng nhưng có thể gây ra tác dụng phụ do phản ứng của cơ thể với các thành phần của thuốc.

Đối với những bệnh nhân bị đau răng bị đau răng dữ dội, có viêm nhiễm thì các bác sỹ có thể sử dụng những thuốc kháng sinh đặc trị viêm răng lợi, kết hợp với các thuốc giảm đau, chống viêm để làm giảm tình trạng đau cấp tính. Bệnh nhân cũng nên sử dụng thêm các loại vitamin C, A, D3, B2 để giúp tăng sức đề kháng cơ thể và cho răng lợi.

Các biện pháp chữa đau răng khác

Ngoài sử dụng các loại thuốc để điều trị đau răng, bạn có thể tham khảo thêm những phương pháp điều trị sâu răng hiệu quả mà đơn giản nhử sử dụng muối, chanh, nước đá, gừng, tỏi…

>>> xem thêm: giá tiền trám răng thẩm mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét