Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Những vấn đề có thể gặp phải khi làm răng vàng

Răng vàng là kim loại quý có giá thành khá cao vẫn hay được sử dụng trước đây. Nhưng từ khi răng sứ được nâng cấp và hoàn thiện với nhiều chủng loại, răng vàng đã gần như mất hẳn vị trí bởi có nhiều vấn để mà người phục hình có thể gặp phải khi làm răng vàng trên khuôn răng.
>>  có nên làm răng sứ không
>>  chup rang su bao nhieu tien
Những điều cần biết về làm răng vàng
1.Làm rang vàng tạo sự tương phản về màu sắc

Đây có lẽ là yếu tố bất lợi đầu tiên của răng quý kim. Hầu hết các loại răng quý kim đều có màu sắc khác xa so với màu răng thật. Sự khác biệt này sẽ có thể gây chú ý với người đối diện và điều này sẽ làm mất đi sự tự nhiên của người phục hình trong giao tiếp.
 

Trong khi nhu cầu trồng răng thẩm mỹ hiện đại lại đang chuộng sự tự nhiên và hài hòa nhất trên khuôn răng. Răng giả càng khó bị phát hiện càng tốt.
2. Răng có tính chất kim loại
Dù là chất liệu vàng nhưng vẫn thuộc dòng răng kim loại, vẫn mang những tính chất cơ bản của kim loại. Do đó, răng có nhiều nguy cơ gây kích ứng cho nướu nên duy trì lâu dài trên cung hàm.
3. Trọng lượng đáng kể
Chất liệu vàng tuy có trọng lượng không nặng nhưng nếu so với răng sứ thì khi lắp trên thân răng thật về lâu dài vẫn là sự dồn ép không nhỏ lên cùi răng thật và lợi bám quanh răng.
 

So sánh giữa làm răng sứ với làm răng vàng

4. Làm răng vàng có chi phí đắt
Giá của một chiếc răng vàng có thể lên đến vài triệu, tương đương với loại răng sứ không kim loại tốt nhất hiện nay. Nhưng răng vàng lại khôg đáp ứng được yêu cầu tốt nhất về mặt thẩm mỹ và độ bền nhắc, nhẹ nhàng và ăn nhai tốt được như răng sứ.
Do những nhược điểm đáng quan trọng này mà làm răng vàng đã không còn được người dùng ưa chuộng. Xu hướng hiện đại là làm răng sứ bằng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều. Công nghệ được các bác sỹ hàng đầu tại bệnh viện Nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ nghiên cứu và ứng dụng nên hội tụ đầy đủ những ưu điểm vượt trội mà một chiếc răng thay thế răng thật cần có:
- Răng có hình thể đẹp, kích cỡ chuẩn tỷ lệ, gờ rãnh chính xác và trùng khớp hoàn toàn với răng thật.
- Răng sứ có màu sắc trắng đẹp, có độ trong và bóng nhất định khiến cho răng có được vẻ tự nhiên không thể phân biệt với răng thật ngay cả khi chiếu XQuang.
- Răng ăn nhai tốt, tồn tại lâu bền, không bị thay đổi, biến chất và đặc biệt có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với các vật liệu răng giả khác.
Công nghệ hiện đang được ứng dụng độc quyền tại Nha khoa Hoàn Mỹ, cho nên mọi thông tin chỉ được cung cấp chính xác nhất khi bạn liên hệ về trung tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét