Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Cá tầm nướng riềng mẻ, món lạ mà quen

Quen vì cách thức nướng riềng mẻ, lạ vì từ trước đến nay, rất nhiều người không biết thậm chí không nghĩ tới loại cá tầm có thể thưởng thức theo cách này.
Tương tự như những loại cá khác, cá tầm nướng riềng mẻ sẽ mang lại cho bạn cảm giác ngon miệng với vị ngọt của thịt cá hòa quyện cùng vị cay cay nơi đầu lưỡi của củ riềng, đặc biệt, cảm giác dai sần sật của xương cá tầm sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.
Nếu bạn chưa biết cách thực hiện món ăn này, hãy cùng haisan29.com tham khảo qua bài viết dưới đây và trổ tài để cả nhà thưởng thức.


Nguyên liệu
Để làm món cá tầm nướng riềng mẻ cho hai người ăn. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản sau.
- 3-4 miếng cá tầm, mỗi miếng cá có kích thước khoảng 3cm. Tùy theo số lượng người mà bạn có thể chuẩn bị với số lượng nhiều hay ít hơn.
- 1 chén củ riềng đã bằm nhỏ.
- 5-6 xả cây đã băm nhỏ.
- Gia vị gồm nước mắm, bột ngọt, dầu ăn.
- 1 chén mẻ ngấu (tùy thích)
Thực hiện
Cá tầm nướng riềng mẻ thực hiện vô cùng đơn giản, nếu bạn làm đúng 3 bước dưới đây.
Bước 1
Cá tầm rửa sạch, khứa hai đường trên mỗi miếng cá để gia vị thấm dễ dàng hơn. Sau đó, nhanh chóng cho tất cả gia vị bao gồm tiêu, riềng, mè, nước mắm, bột ngọt, xả vào chung, dùng tay trộn đều để ướp.
Sau khi ướp giữ cá trong 30 phút để thấm gia vị vào phần thịt cá bên trong.
Bước 2
Chuẩn bị lò than và vỉ để nướng cá. Trước khi cho cá lên vỉ, bạn hãy dùng cọ phết ít dầu lên bề mặt vỉ để không bị dính khi nướng.
Tiếp theo, lần lượt xếp cá lên trên, cố định đầu vỉ bằng dây thép để cá không bị bung trong quá trình nướng.
Bước 3
Ở bước ba, cho vỉ cá lên bếp, cách mặt than 35cm, cứ khoảng 2-3 phút nên trở cá 1 lần tránh cháy và để cá chín đều hai bên mặt.
Cuối cùng, khi cá đã chín, gỡ chúng ra khỏi vỉ và xếp lên dĩa. Cá tầm nướng riềng mẻ ngon nhất khi bạn chấm kèm với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt.

Xem thêm: http://haisan29.com/ca-tam-rang-muoi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét