Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Thoái Hóa Khớp Vai - biểu hiện của bệnh gì?

Thoái hóa khớp vai là căn bệnh khá phổ biến gây nhiều cơn đau nhức khiến người bị bệnh bị nhất định vận động, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày. Cùng chúng tôi nghiên cứu thoái hóa khớp vai là gì? nguồn gốc, hiện tượng cũng như một vài phác đồ chữa bệnh thoái hóa khớp vai hiệu quả:

Thoái hóa khớp vai là gì?


Khớp vai là một trong các khớp quan trọng thường ngày vận động trong hoạt động thường xuyên nên rất dễ dính có hại. Khớp vai có cấu tạo phức tạp bao gồm khớp vai chính (gồm 5 khớp nhỏ), khớp mỏm cùng cánh tay và khớp mỏm cùng xương đòn. Ngoài ra, khớp vai còn có khớp bả vai giúp cánh tay có thể mở ra và khép lại, khớp ức đòn,…

Thoái hóa khớp vai là tình huống khớp lớp sụn bao bọc xung quanh xương khớp vai bị hao mòn dẫn đến nguy hiểm. Lúc này, khớp có hiện tượng sưng đau bởi vì hai xương (xương cánh tay và xương đòn) chà xát vào nhau.

Có nhiều yếu tố gây viêm quanh khớp vai: chấn thương, vi chấn thương vì lao động sai phương thức, viêm gân, kéo giãn khớp vai quá mức, vận động khớp vai nhanh mạnh đột ngột; yếu tố ở xa khớp vai gồm: bệnh cột sống cổ như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, bệnh ở phổi, màng phổi…

Triệu chứng của thoái hóa khớp vai

Đau nhức tại vùng khớp vai: thời gian đầu bệnh góp mặt, có khi bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhức tại vùng khớp vai nhưng không rõ yếu tố đau. Sau đó, cơn đau có khi tăng lên dần. bệnh nhân sẽ cảm nhìn ra cơn đau nhức nhiều về đêm và vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đôi khi vận động mạnh cũng khiến khớp vai mắc đau nhức dữ dội.



Khớp vai mắc sưng đỏ: bệnh nhân chỉ cần dùng đầu ngón tay ấn vào bả vai sẽ nhìn thấy đau nức. Lúc này, ngay tại khớp vai có tình trạng tấy đỏ và sưng khớp. tình huống này gây tác động tiêu cực đến dây thần kinh và kéo theo hiện tượng đau nhiễm ra sau gáy rồi đên hai cánh tay, bắt tận đến ngón tay.

Có tiếng động trong khớp: Khi cử động khớp vai có khả năng nghe nhìn ra các tiếng kêu lốp cốp, lục cục phát ra bên trong khớp. Đây là một trong một số dấu hiệu thoái hóa khớp vai dễ nhận biết nhất.

Vận động khó khăn: một số thao tác vận động của người bệnh sẽ trở nên vất vả, đặc biệt khi cầm nắm hay xoay cổ,… đều cảm thấy đau nhức.

Lực tay yếu và có cảm giác tê tay: Khi dính thoái hóa khớp vai có khả năng gây hệ lụy đến cánh tay, gây hiện diện tình trạng tê bì, mất cảm giác trong thời gian ngắn, không thể vận động được.

Khớp có biểu hiện biến dạng: Thoái hóa khớp chuyển sang mức độ nặng thường có triệu chứng biến dạng khớp như cánh tay khó cử động, bắp tay dính teo, mỏm vai có hiện tượng nhô cao hơn bình thường,…

Cánh tay mắc bại liệt: Lúc này bệnh đã chuyển sang thời kì nặng nhất và mọi thao tác cầm nắm không thể chấp hành được, bởi cánh tay mắc bại liệt.

Trên đây là các thông tin cần thiết để giúp bạn có được cái nhìn khái quát nhất về bệnh thoái hóa khớp vai. Mong rằng đây sẽ thực sự là nguồn thông tin hữu ích để bạn có thể hiểu rõ về bệnh này, biết phác đồ chữa trị cũng như ngăn chặn bệnh thật hiệu nghiệm nhé!

Xem chi tiết tại: http://coxuongkhopanviet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét