Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Sai lầm tai hại khi mẹ lựa chọn sữa cho con

Chọn sữa công thức cho bé thế nào mới đúng là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Rất nhiều mẹ đang mắc phải rất nhiều lầm tưởng khi mua sữa cho con mà không hề hay biết.

1, Sữa công thức càng nhiều dưỡng chất thì càng tốt

Không ít bà mẹ cho rằng sữa bột tốt là loại sữa phải có nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, sự thật thì không hoàn toàn như vậy, dù là nhãn hiệu sữa nào đi chăng nữa thì hầu hết đều cũng đều phải tuân thủ đúng theo một công thức chuẩn.

>> Xem thêm: Sữa meta care chất lượng, an toàn

 

Trong những năm đầu đời, khi hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt, chưa hoàn thiện, nếu mẹ lựa chọn sữa cho bé có quá nhiều dưỡng chất thì có thể sẽ mang đến “tác dụng ngược” khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón…

Vì vậy, các mẹ cần phải lựa chọn nhữn loại sữa bột có công thức cân bằng giữa hàm lượng các chất dinh dưỡng phát triển trí não và hỗ trợ tiêu hóa, phù hợp với độ tuổi và sinh lý của từng bé.

Những loại sữa công thức có thành phần, mùi vị gần giống với sữa mẹ nhất sẽ là lựa chọn tối ưu cho trẻ.

Ngoài ra, nhiều loại sữa được được sản xuất theo công thức chuyên biệt dành những bé gặp các vấn đề về dinh dưỡng, biếng ăn, nhẹ cân hoặc những trẻ có cơ địa khó hấp thu dinh dưỡng, mẹ cũng nên chú ý để lựa chọn phù hợp.

>> tham khảo: Sữa biomil tốt cho sức khỏe của bé

2, Sữa cho bé xách tay tốt hơn nhập khẩu

Theo kinh nghiệm của đa số các bà mẹ có con nhỏ thì sữa bột xách tay sẽ tốt hơn sữa nội địa và sữa nhập khẩu. Có những bà mẹ chỉ tìm mua các loại sữa trên nhãn ký hiệu toàn chữ nước ngoài, như vậy mới chứng tỏ nó có xuất xứ nước ngoài. Họ tin rằng sữa bột xách tay chính là hàng nội địa của nước sản xuất, đảm bảo được tiêu chuẩn khắt khe của thị trường nước ngoài. Mặc dù, giá cả có đắt hơn một chút nhưng như thế lại càng giúp họ yên tâm hơn vì hàng chuẩn.

Thực tế, điều này là hoàn toàn sai lầm bởi vì khi mua hàng xách tay, chị em rất dễ gặp phải những rủi ro như: hàng không được đảm bảo, kém chất lượng, nguồn hàng mập mờ và giá cả biến động.

3, Hạn sử dụng của sữa công thức càng dài càng tốt

Thực tế, đối với mặt hàng thực phẩm, hạn sử dụng càng dài nghĩa là sẽ có nhiều chất bảo quản, những sản phẩm có hạn sử dụng ngắn thì những dưỡng chất trong đó sẽ được bảo đảm hơn. Thời gian quá dài có thể khiến các khoáng chất và vitamin mất dần dù cho bao bì sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn và chắc chắn.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó chủ tịch thường trực,Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam chia sẻ: “Với bất kỳ loại sữa công thức nào, trước khi sử dụng phải đọc kỹ những hướng dẫn ghi trên bao bì để tránh tình trạng sử dụng sai cách. Sữa xách tay sẽ không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, trong khi không phải ai cũng có thể đọc hiểu các loại tiếng Anh, tiếng Nhật.. Nếu quá trình vận chuyển sữa không đảm bảo quy định của nhà sản xuất thì chất lượng của sữa cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy mua sữa xách tay rất dễ gặp phải rủi ro. Do đó, các bậc phụ huynh nên lựa chọn những loại sữa cho bé được nhập khẩu chính thức từ các nhà phân phối có uy tín để đảm bảo an toàn chất lượng.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét